Trẻ sinh qua C-Section Hãy làm việc tốt hơn nếu mẹ bạn làm việc đầu tiên

Trẻ sinh qua C-Section Hãy làm việc tốt hơn nếu mẹ bạn làm việc đầu tiên Cúng đầy tháng cho bé trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Trẻ sinh qua C-Section Hãy làm việc tốt hơn nếu mẹ bạn làm việc đầu tiên

Một nghiên cứu mới tìm thấy sự khác biệt về nguy cơ sức khoẻ đối với trẻ sơ sinh được sinh ra thông qua các phần C theo kế hoạch hoặc không có kế hoạch.

Theo dữ liệu của CDC, gần 33 phần trăm trẻ sơ sinh ở Hoa Kỳ sinh ra thông qua mổ sanh . Các nghiên cứu trước đây cho thấy trẻ sơ sinh trong nhóm C có thể có nhiều nguy cơ về sức khoẻ, như các vấn đề về hô hấp lúc sinh , và tình trạng sức khoẻ lâu dài nói chung kém hơn .
Bây giờ, một nghiên cứu lớn của người Scotland được xuất bản ở JAMA cho thấy những đứa trẻ sinh ra thông qua các phần C cho những bà mẹ đã làm việc đầu tiênthực sự khỏe mạnh hơn.
Để đạt được kết luận của họ, các nhà nghiên cứu đã khảo sát tất cả trẻ sơ sinh đủ tháng ở Scotland trong 15 năm - 321,287 trẻ sơ sinh - và xác định những người sinh ra thông qua các phần C dự tính có nhiều vấn đề về sức khoẻ, từ hen suyễn đến hội chứng ruột kích thích, béo phì, loại 1 tiểu đường, và ung thư, so với những người sinh ra đường âm đạo hoặc trong các khu C cấp cứu.
Các phát hiện là đáng ngạc nhiên, cho một kế hoạch Cesarean thường được thực hiện trong bối cảnh kiểm soát nhiều hơn. Nhưng dường như sức lao động là điều khiến cho trẻ sơ sinh bắt đầu khỏe mạnh, thậm chí nếu chúng không sinh ra từ âm đạo.
Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Mairead Black, bác sĩ sản khoa của trường đại học Aberdeen, nói rằng lao động có thể phơi bày các em bé với một số vi khuẩn lành mạnh mà chúng bị mất khi sinh ở nhóm C.
Carol Sakala, giám đốc chương trình Kết nối Sinh đẻ phi lợi nhuận tại Chương trình Hợp tác Quốc gia về Phụ nữ và Gia đình, đã đưa ra một lý thuyết khác về lý do tại sao lao động lại có lợi: "Khi bạn không chờ đợi quá trình lao động bắt đầu, bạn sẽ cắt ngắn tất cả các loại sinh lý thay đổi và chuẩn bị sinh đẻ đang diễn ra vào cuối thai kỳ. "
Cần lưu ý rằng các em bé sinh ra thông qua các phần C dự tính chỉ cho thấy nguy cơ cao về vấn đề sức khoẻ cao hơn so với những trẻ sinh ra trong các cuộc giải phẫu ngoài kế hoạch, ngoại trừ trường hợp mắc bệnh tiểu đường Loại 1; họ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 35%. Nhưng cơ hội bị béo phì hoặc cần hen suyễn không cao hơn nhiều so với những đứa trẻ khác.
Mang đi? Tránh phần C dự kiến ​​nếu có thể. Nhưng đừng hoảng sợ nếu bạn cần một.