Khi lo sợ chuyển sang ám ảnh của trẻ nhỏ

Khi lo sợ chuyển sang ám ảnh của trẻ nhỏ Cúng đầy tháng cho bé trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Khi lo sợ chuyển sang ám ảnh của trẻ nhỏ

Con ong, nhân vật quần áo, vi trùng, giông bão: họ có điểm gì chung? Tất cả chúng đều có tiềm năng gây ra sợ hãi và lo lắng cho cả trẻ em và người lớn. Trên thực tế, các nhà tâm lý học coi nó như là không điển hình nếu một đứa trẻ không sợ hãi hoặc lo lắng trong quá trình phát triển. Những nỗi sợ hãi thời thơ ấu giúp chúng ta học hỏi để đánh giá cao những nguy hiểm thực sự tồn tại trên thế giới, đồng thời cung cấp cho cha mẹ cơ hội để dạy những cách đối phó có ích trong cuộc sống người trưởng thành. Trong nhiều trường hợp, nỗi sợ hãi có thể bắt đầu trở thành một vấn đề lớn hơn đối với trẻ, tránh hành vi tránh xa đối tượng hoặc nhân vật đáng sợ, lo lắng quá nhiều về việc gặp phải tình huống hoặc tránh bất cứ nơi nào có thể dẫn đến gặp những người sợ hãi đối tượng hoặc côn trùng hoặc nhân vật. Tại điểm này,ám ảnh

Không, điều này không có nghĩa là ném đứa trẻ vào giữa tình huống lo sợ, nhưng thay vào đó nó đòi hỏi phải đưa vật phẩm sợ hãi trở lại cuộc sống của đứa trẻ trong khi giúp trẻ chống lại việc chạy trốn với kỹ thuật thư giãn và tư duy mà trẻ đã học được. Hai điểm chính trong tiếp xúc hướng dẫn là đi chậm, trên thực tế, tình huống đầu tiên có thể chỉ liên quan đến việc đứa trẻ nhìn vào bức tranh về những điều đáng sợ trong một quyển sách, và để thay thế việc chạy trốn với sự thư giãn và ở trong tình huống. Bằng cách ở trong tình huống cho đến khi họ có thể cảm thấy thư giãn thay vì một cơn nhịp tim đua xe, họ học được rằng thời gian sẽ làm giảm nỗi sợ hãi nếu chúng ta cho nó một cơ hội. Nếu không phải là nguy cơ nguy hiểm, như một đứa trẻ chạy ra ngoài phố, cha mẹ có thể ở lại trong tình huống hơn là chạy sau khi đứa trẻ, và có thể mô hình vai trò được an toàn ở gần những điều đáng sợ. Một lần nữa, vấn đề là phải mất một thời gian và di chuyển từ từ vào cuộc gặp gỡ gần gũi hơn vì nỗi sợ hãi mất một thời gian để phát triển và cần thời gian để không bị kiểm soát. Ngay cả khi cha mẹ quyết định tìm kiếm tư vấn hoặc tư vấn chuyên môn từ một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ để giải quyết vấn đề, hiểu rõ các bước này sẽ làm nhanh hơn. Có một số sách và hướng dẫn cho cả cha mẹ và trẻ em trong việc đối phó với những nỗi sợ hãi và ám ảnh.
Chứng ám ảnh là vấn đề thực sự đối với hầu hết các bậc cha mẹ và trẻ em đang đối phó với chúng, và chỉ nói về vấn đề một mình không thể giúp họ thoát khỏi. Vì sự sợ hãi không phải là lý do đầu tiên, việc sử dụng logic hợp lý để thuyết phục một đứa trẻ không có nguy hiểm chỉ dẫn đến đứa trẻ giấu nỗi sợ hãi và không nhất thiết phải đối phó với nó. Trong những trường hợp khác, cha mẹ không đồng ý với tình huống của một người mẹ an ủi đứa trẻ và người kia vượt qua sự phán xét hoặc thất vọng với một thông điệp "vượt qua nó." Thực tế là những cách tiếp cận này không làm giảm lo lắng lo lắng và hành vi và có thể làm cho họ tồi tệ hơn.
Điều gì làm việc khi mỗi đứa trẻ thậm chí nghĩ đến tình huống sợ hãi khi chạy qua cửa trước? Có một số cách tiếp cận đối phó mà các nhà tâm lý học và cố vấn thường gợi ý khi nỗi sợ hãi đã vượt khỏi tầm tay.
Thứ nhất, điều quan trọng là hãy dành ít thời gian cho công việc của dự án. Mặc dù "trở lại con ngựa bạn đã bỏ ra," có thể làm việc cho một sự kiện đáng sợ duy nhất, chúng tôi đang nói về một mô hình của các sự kiện đáng sợ đã trở thành một nỗi ám ảnh. Tiếp theo, có hai công cụ vô giá mà một đứa trẻ có thể học hỏi được cũng có thể áp dụng cho các tình huống lo sợ khác: dạy "tư duy thực sự" là cách tiếp cận giúp trẻ có lối suy nghĩ đi kèm với nỗi sợ hãi và ám ảnh. Vấn đề không phải là cố gắng nói chuyện với đứa trẻ ra khỏi ám ảnh, mà thay vào đó để giúp trẻ chấp nhận rủi ro thấp trong trường hợp này.
Cách tiếp cận tiếp theo là dạy trẻ phản ứng lại phản ứng tự nhiên của cơ thể với sự sợ hãi, tức là các cơ siết chặt, thở nông cạn và "căng thẳng". Thở bằng cách dạy thở chậm, hít thở sâu, làm giãn cơ và tiếp tục làm điều này cho đến khi nỗi sợ hãi đi qua có thể là công cụ quan trọng nhất mà đứa trẻ có thể quay lại với tình huống lo sợ. Hãy nhớ làm việc kỹ năng này một vài lần trước khi tình huống đáng sợ gặp phải. Sau khi những công cụ này được học và thực hành, cha mẹ có thể thử tiếp xúc với hướng dẫn.Đây là một phương pháp tiếp cận chậm, trong đó bố mẹ hướng dẫn một đứa trẻ gặp lại tình huống lo sợ, nhưng lần này được trang bị các công cụ thư giãn và "những gì là những rủi ro" đang nghĩ. Điểm trong hướng tiếp xúc có hướng dẫn là di chuyển chậm, tránh cách tiếp cận "lấy lại ngựa" mà sẽ không làm việc một khi nỗi sợ hãi đã trở thành một nỗi ám ảnh. Bắt đầu từ từ thậm chí có thể liên quan đến việc chỉ cho đứa trẻ nhìn vào bức tranh về những điều đáng sợ trong một cuốn sách. Hai điểm chính cần lưu ý khi phơi bày lại đứa trẻ với một đối tượng đáng sợ đó là họ thay thế hành vi trốn chạy bằng các công cụ đối phó và ở lại trong tình huống sẽ cho phép thời gian để giảm nhịp tim đập nhanh và thở nông. Nếu nó được an toàn để làm như vậy, có nghĩa là đứa trẻ sẽ không chạy ra ngoài đường để trốn thoát, có thể tốt hơn cho cha mẹ ở lại với tình huống hơn là tham gia vào việc tránh thai. Cuối cùng, ngồi với đứa trẻ sau đó và nói về những gì đã làm việc và những gì không làm việc có thể giúp chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ tiếp theo. Ngay cả khi những gợi ý này không hiệu quả, học những công cụ này và những thứ khác trong sách viết cho trẻ về cách đối phó với những nỗi sợ hãi như Giải phóng trẻ em khỏi lo âu: Những giải pháp thực tiễn mạnh mẽ để vượt qua những nỗi sợ hãi, lo lắng và phobias của con bạn bởi Tamar Ellsas Chansky hoặc   phải làm gì khi bạn sợ hãi và lo lắng: Hướng dẫn trẻ em (Đọc dễ dàng) của James J. Crist Tiến sĩ, có thể giúp cha mẹ và trẻ em có được một khởi đầu trước khi họ tìm lời khuyên của một chuyên gia tư vấn được đào tạo trẻ em.